Recruitment

Giáo Viên Bản Ngữ là gì? Vì Sao Nên Chọn Bản Ngữ

I. Giáo viên bản ngữ là gì ?

1. Giáo viên bản ngữ (NEST) hay giáo viên bản sứ là gì

Giáo viên bản ngữ ( hay giáo viên bản sứ, viết tắt trong tiếng anh  là NEST – Native English Speaker Teacher )  là những giáo viên đến từ các quốc gia sử dụng duy nhất một ngôn ngữ đó là tiếng Anh hoặc tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất. Họ sinh ra và lớn sử dụng 1 loại ngôn ngữ là Tiếng anh, chính vì vậy họ là những người phát âm chuẩn nhất, học viên khi học với họ sẽ có cách nói theo đúng ngữ điệu, cách luyến láy những lỗi phát âm hay mắc phải, việc nghe cũng trở nên dễ dàng hơn.  Một số quốc gia được công nhận là NES ( Native English Speaker ) như Anh, Mỹ, Úc, Canada, South Africa,Ireland, New Zealand…

Giáo viên bản ngữ

2. Lý do nên học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

A. Giáo viên bản ngữ có giọng phát âm chuẩn

Vì là người bản ngữ nên phát âm của người bản ngữ là chuẩn nhất. Học với giọng bản ngữ sẽ giúp bạn hạn chế các lỗi phát âm từ đầu và tự tin tuyệt đối khi sử dụng tiếng anh. 

B. Bạn sẽ hiểu văn hóa ngôn ngữ tốt nhất và sử dụng hiệu quả nhất

Để học tiếng anh tốt không chỉ yêu cầu bạn có kiến thức về ngữ pháp, từ vựng mà còn phải cảm được văn hóa của ngôn ngữ đó. Cùng một hành động nhưng trong tình huống khác nhau sẽ có cách xử dụng khác nhau, ngoài ra các tiếng lóng, cách sư dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết trong những hoàn cảnh khác nhau thì chỉ có giáo viên nước ngoài bản ngữ mới có thể giúp người học tiếng anh hiểu và dùng một cách đúng đắn nhất. Đó là lý do dịch vụ cung cấp giáo viên bản ngữ ngày càng được các trường học quan tâm nhiều hơn.

3. Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

Trên thế giới có 330 đến 360 triệu người nói tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên, trong đó với hơn 258 triệu người là người bản ngữ. Trong đó Hoa Kỳ bao gồm phần lớn tổng số toàn cầu. Hầu hết người nói tiếng anh trên thế giới là người Mỹ.

Ngoài ra có 60 triệu người nói tiếng Anh ở Vương quốc Anh, 19 triệu người ở Canada, 25,1 triệu người ở Úc, 4,7 triệu người ở Ireland và 4,9 triệu người ở Newzealand.
Tiếng Anh được sử dụng như là ngôn ngữ chính thức ít nhất của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

II. Tuyển dụng giáo viên bản ngữ.

1. Tiêu chí về trình độ, nguồn gốc

Về chuyên môn

  • Đầu tiên phải là người bản ngữ. Tức là phải có quốc tịch các nước sau: Canada, Mỹ, Anh, Newzeland, Australia, South Africa, Ireland.
  • Có chứng chỉ giảng dạy quốc tế như TESOL, TEFL, CELTA hoặc các chứng chỉ tương đương. Đây là căn cứ để xác định bạn có kỹ năng dạy học hay không
  • Có học vấn đầy đủ là một điểm cộng đặc biệt là bằng đại học
  • Có kinh nghiệm giảng dạy là một lợi thế lớn

Về phẩm chất

  • Giáo viên nước ngoài cần có tư cách pháp nhân rõ ràng. Phải được cấp Visa và giấy phép lao động cấp ( work permit ) thì mới đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam
  • Đặc biệt không có tiền án, tiền sự. Phải có Lý lịch tư pháp do nhà nước Việt Nam cấp đầy đủ
  • Tính cách thân thiện, cởi mở, đã từng tiếp xúc và có hiểu biết về văn hóa Việt Nam

2. Những hạn chế khi lựa chọn giáo viên bản ngữ

Mặc dù giáo viên bản ngữ là hình mẫu hướng tới của tất cả giáo viên dạy tiếng Anh không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nhưng lựa chọn giáo viên bản ngữ cũng sẽ có những hạn chế nhất định:

Thứ nhất: Lựa chọn giáo viên bản ngữ tốn nhiều chi phí, gồm lương, trợ cấp, phúc lợi, thuế thu nhập…
Thứ hai: Rất khó kiếm giáo viên bản ngữ vì nguồn giáo viên bản ngữ đang rất khan hiếm. Các trung tâm ngoại ngữ cũng sẽ khó khăn mỗi khi tìm giáo viên thay thế hoặc tuyển dụng mới.

3. Tuyển dụng giáo viên bản ngữ mùa Covid19

Có đến 80% các công việc được đăng trên 30sjob.com ( một trong những nền tảng tìm kiếm việc làm lớn nhất cho giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam ) tuyển đối tượng là NEST. Và ở một số quốc gia như Hàn, Nhật,… gần như các nhà tuyển dụng từ chối các ứng viên không phải là người bản ngữ. Nhưng trước bối cảnh Covid19 làm biên giới ở nhiều quốc gia đóng cửa, giáo viện bản ngữ đang ở nước ngoài hầu như không thể đến Việt Nam làm cho việc tìm kiếm giáo viên bản ngữ đang thực sự khó khăn. Rất nhiều trung tâm/ trường học đã thay đổi chiến lược kinh doanh bao gồm việc không sử dụng giáo viên bản ngữ nữa. Mục tiêu không chỉ để cắt giảm chi phí mà còn giảm bớt áp lực khi tuyển dụng.

4. Tìm giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh tại Việt Nam

Trước hoàn cảnh khó khăn đóng cửa biên giới giữa các quốc gia do dịch bệnh Covid19 gây ra, việc tuyển dụng giáo viên bản ngữ đặc biệt là tự tuyển đang trở nên ít hiệu quả.  Để giải quyết khó khăn trong giai đoạn này, sử dụng dịch vụ 30sjob.com – agency tuyển dụng giáo viên nước ngoài tại Việt Nam được xem là một lựa chọn đáng cân nhắc. Với việc tận dụng nguồn data cực lớn cũng như áp dụng quy trình triển khai chặt chẽ gọn lẹ, 30sjob sẽ giải quyết yêu cầu tuyển dụng giáo viên bản ngữ của khách hàng với tiêu chí nhanh và gọn. Các dịch vụ đang có như sau:
a) Đăng tin tuyển dụng: Hiện 30sjob đang hỗ trợ các trung tâm đăng tin tuyển dụng miễn phí.
b) Sử dụng kho CV được phân loại rõ ràng (như quốc tịch, bằng cấp, chứng chỉ…)

dịch vụ tìm CV 30sjob

c) Dịch vụ tuyển dụng trọn gói (dịch vụ headhunter, hoàn tất thanh toán khi ứng viên qua thử việc)
d) Cung cấp trực tiếp giáo viên (hay còn gọi là cho thuê giáo viên)

Liên hệ ngay cho chúng tối nếu bạn có nhu cầu về giáo viên bản ngữ qua các kênh
Fanpage : english teaching jobs in Vietnam – 30sjob.com
Email : contact@30sjob.com
SĐT : 0968792927 ( Mr. Thịnh )